Đánh giá xe Mazda 3 2,0 Sedan và Hatchback

Có bốn phiên bản cho thị trường 1.6 hatchback, 1.6 sedan, 2.0 hatchback và 2.0 sedan. Những chiếc xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Ý tưởng Mazdas của một chiếc hatchback cũng tương tự như BMW, trông giống như một chiếc phanh chụp ngắn hơn chiếc hatchback thể thao thông thường đã được sử dụng, điều này giúp không gian nội thất cũng như đảm bảo rằng dòng xe ô tô không làm cho những hành khách cao hơn trung bình không thể ngồi ở phía sau thoải mái. Chiếc sedan này chia sẻ hình ảnh Mazda 6 với một lưới tản nhiệt ngang ngang ngang phía trước.
Cả hai phiên bản cơ thể trông giống như họ có cùng một thiết kế tấm chắn phía trước với một cái bơm không khí rộng bên cạnh đèn sương mù, nhưng trong thực tế, cả hai chiếc xe đều không có tấm thân! Sedan có lưới tản nhiệt được tích hợp với bộ đệm phía trước, trong khi phần lớn lưới tản nhiệt là một phần của nắp ca-pô. Cả hai mẫu sedan Mazda3 và sedan đều có một vẻ ngoài rất quyến rũ đối với họ, ngồi thấp so với mặt đất, với những lỗ hổng bánh xe tối thiểu làm tăng hiệu quả. Thậm chí nhiều hơn với hatchback Mazda 3, nó có một cái nhìn rộng nhẹ đến nó nhờ thiết kế của đường vai của nó, làm cho chiếc xe trông rộng hơn mặc dù không phải là rộng hơn sedan trong thực tế. Cả hai chiếc xe đều có đầu sau gợi cảm với tấm chắn phía sau có thiết kế giống như máy khuếch tán. Đèn đuôi của cả hai chiếc xe đều có cùng một thiết kế tinh thể ống kính đẹp. Sedan có nắp đậy nắp trượt có nắp đậy nắp trượt nhỏ trong khi nắp hộc có một cửa sổ trượt.
Hãy vào xe và bạn sẽ được chào đón bởi một nội thất màu xám trong nội thất thể thao với nhôm trang trí tối. Chỗ ngồi có kiểu vải thậm chí cho mô hình 2.0 lít. Mô hình hatchback thể thao có một số mẫu màu đỏ cho chỗ ngồi, trong khi mô hình sedan có màu đen hoàn toàn. Bộ chuyển đổi cho hộp số tự động 4 cấp là loại chuyển đổi, và tương đối ngắn, mang lại cảm giác thể thao.

Lắp chốt lưỡi dao vào ổ khóa và bật công cụ, và động cơ vận hành trôi chảy. Sau đó, bạn nhận thấy các bảng đo. Họ trông thực sự tốt. Trong ánh sáng ban ngày, chúng sáng lên với sự phát quang điện bằng màu đỏ, và độ sáng của nó có thể được đặt cho phù hợp với sở thích của bạn, mặc dù nó không biến đổi vô hạn - chỉ trong 3 bước. Đây là cách bảng điều khiển giống như trong ánh sáng ban ngày. Vào ban đêm khi bật đèn pha, có thêm một vòng màu xanh sáng xung quanh đồng hồ, đơn giản chỉ là trông rất tuyệt. Độ sáng của màu đỏ cũng biến đổi trong chế độ đó. 3 đồng hồ đo của bảng đồng hồ cũng được đặt sâu bên trong ba vỏ, bảo vệ chúng chống lại ánh sáng mặt trời. Một điều thú vị về Mazda3 không giống như hầu hết các mẫu xe tiptronic chỉ hiển thị hộp số mà bạn đang sử dụng khi bạn đang chuyển động bằng tay, Mazda3 cũng cho bạn biết chiếc bánh nào bạn đang ở khi bạn ở chế độ hoàn toàn tự động!
 

Trong khi tôi hy vọng ghế da sẽ được cung cấp trong mô hình 2.0 lít (giữ ghế vải cho 1,6 lít), chỗ ngồi được thoải mái và hỗ trợ bạn tốt. Tôi thấy rằng vị trí ngồi mặc định thực sự là khá cao đối với một chiếc xe thể thao như Mazda3, tuy nhiên vị trí ngồi cao cho phép bạn có cái nhìn tốt về con đường phía trước. Mặc dù không gian nội thất của chiếc xe không có gì phá vỡ được phân khúc như Honda Civic, nhưng nó cung cấp đủ chỗ cho một người cao lớn ngồi phía sau. Mặc dù từ bên ngoài chiếc sedan có một mái nhà dốc, độ dốc thật sự bắt đầu ở bất cứ nơi nào có người đứng đầu một người cao lớn.
Các ICE và điều khiển điều hòa không khí được thiết lập chủ yếu trong một tập hợp các nút và núm lớn dễ dàng để biến, họ không cảm thấy quá lỏng lẻo để họ dễ kiểm soát. Chúng sáng lên với một màu đỏ mờ vào ban đêm, như không được quá sáng và mất tập trung. Có một bộ đèn LED ở bên trái và bên phải của nút âm lượng sáng lên khi bạn điều chỉnh âm lượng - một tính năng thiết kế thú vị mà không thực sự phục vụ nhiều mục đích vì nó không chỉ khối lượng, chỉ cần tốc độ và hướng bạn là xoay núm. Mẫu 2.0 lít có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động. Hệ thống âm thanh có âm trầm và bass khá tốt nhưng bass dường như không có âm thầm sâu vì nó thiếu một loa trầm subwoofer chuyên dụng, tuy nhiên đối với hệ thống âm thanh cổ phiếu cho một chiếc xe hơi với phạm vi giá của nó là thỏa đáng.

Chất dẻo bên trong không phải là loại mềm mà bạn nhìn thấy trong những chiếc xe cũ, nhưng chúng không cứng bằng những gì bạn có thể thấy ở một số mẫu xe cũ của Hàn Quốc tại Malaysia và hầu hết các chiếc Protons. Các thành phần khác nhau của dấu gạch ngang cũng được gắn với nhau tốt với khoảng cách thích hợp giữa các tấm khác nhau. Bánh xe bọc da có kích thước thoải mái, không nhỏ và thể thao như Civics mới và mang lại cho bạn một cái nắm tốt. Chiếc cabin có một cảm giác thể thao giữa thị trường, đó là thông minh của Mazda, nếu bạn muốn thể thao, chỉ cần đi thể thao tất cả các cách, nó không phải là một sự pha trộn kỳ lạ của sang trọng và thể thao mà vượt trội trong cả hai khía cạnh. Nói chung, các điều khiển khá ergonomic và buồng lái giúp bạn đủ thoải mái và giải trí thông qua hành trình của bạn.
Độ dốc vừa phải tương tự của chiếc sedan cũng cho phép chiếc xe thể hiện vẻ ngoài thể thao và có một đoạn ngắn, gần giống như gai nheo khi giấu một không gian khởi động khổng lồ đáng ngạc nhiên! Bản lề của ngăn sau khởi động không xâm nhập vào bộ phận khởi động khi nắp được đóng lại và cũng không làm cản trở sự khởi động khi nắp mở. Chiếc xe có một sàn phẳng với thiết kế đặc biệt được thiết kế treo không xâm nhập vào không gian khởi động. Nó có thể chứa đến 3 túi golf có kích thước đầy đủ. Cả hai phiên bản sedan và hatchback đều có 60/40 chỗ ngồi gấp để bạn có thể mở rộng không gian lưu trữ. Đối với không gian lưu trữ nội thất, bạn có một không gian lưu trữ tại trung tâm, cũng như một đáng kinh ngạc lớn 3,6 lít găng tay khoang. Các chủ xe chở rác nằm trong khoang được bảo vệ giữa giữa tay vịn giữa và cần số - bạn sẽ có hai trong số đó, và chúng có một lỗ nhỏ giữa chúng để bạn có thể gắn với các vật dụng lâu hơn như ví của bạn hoặc điện thoại di động.
Động cơ 2.0 lít nhôm hoàn toàn là một bộ phận DOHC với 16 van, ống dẫn khí nạp dài thay đổi và hệ thống van biến dòng S-VT. Nó làm cho 147PS ở 6.500 vòng / phút và 182 Nm của mô-men xoắn ở 4.200 vòng / phút. Nó thường hút và hoạt động như vậy, không có số lượng điên cuồng của mô-men xoắn ở revs thấp â € "bạn phải rev nó lên cho sức mạnh tối đa. Mazda3 cảm thấy nhẹ nhàng xung quanh slalom, và làm cho làn đường khẩn cấp thay đổi sự bình tĩnh trong giấc mơ. Hộp số tự động 4 cấp rất thông minh, giảm xuống dốc và bất cứ khi nào khác được yêu cầu.

Nhược điểm duy nhất là tôi cảm thấy rằng các tỷ số gây ra động cơ nhảy xô quá sớm, vì vậy tôi muốn chiếc xe đi kèm với một hộp số 5 tốc độ, thay vào đó là một trong những thats được trang bị 2.0 lít Mazda6. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn là một động cơ thể thao, nhưng không thể dừng lại một từ mong muốn nhiều hơn bạn có thể?
Mazda3 có cùng khung gầm như Ford Focus và Volvo S40 / V50. Đó là một sự pha trộn giữa sự thoải mái và hiệu suất với sự thiên vị nhẹ nhàng hơn về phía hiệu suất của những thứ, tuy nhiên đi qua những con đường gồ ghề sẽ không xóc. Tuy nhiên, bạn cảm thấy đường không hoàn hảo, và lốp thấp (Bridgestone Potenza RE030 ở kích thước 205/50 / R17) trong khi đó những tiện nghi tốt nhất cho việc đi bộ đường phố (sidewalls không dồi dào như vậy) rất tiện lợi.

Cách âm trong cabin có thể đáp ứng yêu cầu của Mazda và gọi nó là Thinsulate, và khi bạn đang bay khoảng 120km / h đến 140km / h vào một ngày nắng nóng, bạn chỉ có thể nghe thấy tiếng quạt điều hòa không khí, điều này khá đáng chú ý vào những ngày nóng do hệ thống kiểm soát khí hậu tự động làm cho nó trở nên lạnh hơn vào những ngày nóng. Nhưng hệ thống âm thanh sẽ chăm sóc cho nguồn ồn nhỏ này - hoàn toàn có khả năng đắm mình. Mazda3 đi kèm với hai túi khí cho lái xe và hành khách, cũng như bộ tiêu chuẩn an toàn các tính năng như ABS và EBD. Phanh là đủ mạnh để lái xe mạnh mẽ, và bạn không cần phải bước vào bàn đạp quá nhiều để bạn có hiệu lực. Tầng của nó và bánh chắc chắn sẽ trượt do sức mạnh hãm của nó, nhưng ABS sẽ lo cho điều đó, cho phép bạn duy trì điều khiển chỉ đạo khi phanh cứng.

Nhìn chung, tôi thực sự thích chiếc Mazda 3 và tôi sẽ chọn phiên bản sedan. Tôi cảm thấy chiếc sedan là kiểu dáng đẹp hơn nắp hầm, mặc dù sự khác biệt nhỏ trong thiết kế bảng điều khiển cơ thể tạo ra cảm giác hăng hái hơn. Tại RM98099 cho sedan 2.0 và RM133.899 cho hatchback cũng như được nhập khẩu đầy đủ từ Nhật Bản, nó sẽ là một lựa chọn tốt cho những người không muốn giống như mọi người khác và lái xe một Corolla hay Civic, không cần không gian nội thất lớn của Civic mới và có những hạn chế với đi theo cách châu Âu với Ford Focus. Nó là một chiếc xe đơn giản trông đẹp bên trong (nội thất đáng yêu, mặc dù không phải là tương lai như Civics, nhưng sau đó không phải ai cũng có thể xác định được với tuổi thọ không gian Civics) và ra ngoài, cũng như trong khoang động cơ. Bây giờ, tôi tự hỏi nếu tôi có thể tùy chỉnh một trong những với ghế da ...


, ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét