Kết hợp với kỷ niệm 70 năm sản xuất dầu đốt, Mercedes Benz đã có một cái gì đó rất thú vị để cho chúng tôi thấy tại Geneva Motor Show 2005.
Lịch sử sản xuất động cơ diesel của Mercedes Benz đã bắt đầu từ năm 1935 khi họ tung ra chiếc sedan cỡ trung 260 mã lực với công suất 45 mã lực với động cơ diesel 2,5 lít inline-4. Những chiếc Diesel chỉ được phát minh ra 38 năm trước đó bởi Rudolph Diesel.
Nhanh chóng chuyển tiếp 70 năm sau, Mercedes Benz giới thiệu khái niệm SLK320 CDI Tri-Turbo Vision được trang bị động cơ V6 3.0 lít phun nhiên liệu trực tiếp phun nhiên liệu ba xi lanh. Đầu đốt dầu đi kèm với 4 van mỗi xi lanh. Điều đặc biệt về động cơ khái niệm này là việc sử dụng 3 turbo tăng áp để giảm thiểu độ trễ turbo và tối đa hóa hiệu suất.
Làm thế nào nó hoạt động?
Động cơ được điều khiển bởi 2 turbine tăng áp nhỏ và 1 bộ tăng áp lớn. Mỗi động cơ turbo tăng áp nhỏ vận hành 1 ngân hàng của hai xi-lanh ở cả hai bên của động cơ và chúng được nối với 1 bộ tăng áp lớn duy nhất nằm ở giữa 2 bệ xi lanh trong động cơ V6. Ở tốc độ vòng quay thấp, tất cả ba turbine tăng áp đều hoạt động, với phần lớn tăng áp được cung cấp bởi các turbine tăng áp nhỏ trong khi turbine tăng áp lớn quay. Sau đó, một đường vòng được kích hoạt và không khí chảy qua turbine tăng áp lớn một mình cung cấp một tăng rất lớn và một lượng lớn mô-men xoắn.
Điều này cho chúng ta điều gì? 286 mã lực và mô men xoắn 628 Nm. Chiếc xe đi từ 0-100km / h trong 5,3 giây. Làm thế nào để con số này đứng lên để SLK350 được cung cấp bởi một động cơ xăng? SLK350 làm nó trong 5,1 giây. Chỉ có 0,2 giây. Rất ấn tượng.
Động cơ cũng tạo ra thêm 14 mã lực và mô-men xoắn 69Nm so với động cơ diesel 3 lít inline-6 của BMW giành được động cơ diesel của giải thưởng năm 2005. Tuy nhiên, chiếc xe đốt dầu BMW là động cơ sản xuất nhưng Mercedes Benz vẫn là một khái niệm . Các quan chức của Mercedes cho biết vẫn còn quá đắt để sản xuất hàng loạt.
Tin Tức Ô Tô
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét